Có cần dung viên rửa bát cùng với muối rửa bát không ?

Nhiều người sẽ thắc mắc sao  máy rửa bát lại cần sử dụng muối rửa bát chén, sử dụng muối có tác dụng gì với máy rửa bát.

Nếu chúng ta quan sát kỹ trong quá trình sử dụng nguồn nước,trong quá trình đun nấu, bạn có thể dễ dàng quan sát thấy phần đáy nồi thường có những lớp cặn màu trắng đục bám vào. Đây đều là những tạp chất có trong nước như magie, canxi… gây mất thẩm mỹ, làm giảm tuổi thọ của đồ dùng và thậm chí có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Chính vì vậy máy rửa bát bắt buộc phải dung muối rửa bát chuyên dụng

Muối rửa bát có tác dụng giúp dung dịch bột rửa bát không bị vón, làm mềm nước, loại bỏ các tạp chất gây hại cho máy rửa bát và giúp máy hoạt động tốt, hiệu quả hơn.

Sử dụng  muối rửa bát finish giúp khoang máy bên trong không bị đóng cặn như trong ấm nước hoặc phích nước để lâu ngày. Khi máy rửa bát hoạt động, nhiệt độ nước có thể lên tới 70-80 độ, các mảng bám lắng tụ dần ở đáy máy, thành  máy và lên cả bát đĩa, ban đầu nó là một lớp rất mỏng mà mắt thường chúng ta không nhìn thấy. Nếu bạn không sử dụng muối như khuyến cáo, lượng tạp chất trong nước dần kết tủa và phá hỏng các chi tiết máy.

Một số loại rửa bát của Hàn Quốc, Nhật,..không thiết kế khoang chứa muối, nhưng bạn vẫn bắt buộc phải dung, bằng cách rải 1 lượng muối ra sàn máy hoặc sử dụng viên rửa nhiều tính năng 4 in 1, 6in 1,…

Với công nghệ hiện nay đa số các viên rửa bát đều tích hợp rất nhiều chức năng trong 1 viên rửa bát như chức năng muối, rửa, làm bóng,…Nhưng nếu sử dụng máy rửa bát có độ cứng nguồn nước cao, bạn vẫn nên bổ sung muối, vì lượng muối trong viên rửa bát chỉ làm mềm nguồn nước có độ cứng bình thường, ở các nơi có nguồn nước đá vôi nhiều thì các bạn sử dụng them muối sẽ tốt hơn cho máy.