CÓ CẦN THIẾT PHẢI DÙNG MUỐI VÀ BÓNG RỬA BÁT KHÔNG ?


Khi nhắc đến các sản phẩm sử dụng cho máy rửa bát thì đầu tiên chắc hẳn người tiêu dùng sẽ lựa chọn viên rửa bát. Tuy nhiên máy rửa bát vận hành với viên rửa bát thôi thì vẫn chưa đủ để phát huy hết những tác dụng của nó. Bên cạnh đó có hai sản phẩm chất trợ rửa mà bạn cũng cần tìm hiểu và cân nhắc sử dụng đó là muối và nước làm bóng.

Nước làm bóng và khô chén là gì?

Nước làm bóng và khô chén là một loại nước trợ xả, nó có tác dụng làm giảm sức căng bề mặt chất lỏng (là nước khi được sử dụng trong máy rửa bát). Nói một cách cụ thể là nó làm cho nước “ướt”, “loãng” hơn bình thường, để ít có khả năng hình thành các loại giọt, đốm nước.

Có nên sử dụng nước bóng?

Người ta thường sử dụng chất trợ xả là để loại bỏ các đốm nước và những vấn đề khác khi nguồn nước nhà bạn sử dụng là nước cứng. Nếu bạn phát hiện ra những cặn trắng bám quanh vòi nước, ly cốc, chậu rửa,… hay xà phòng khó tạo bọt, thì đây chính là dấu hiệu nước sinh hoạt của nhà bạn là nước cứng. Đây cũng là nguyên nhân gây ra rất nhiều vấn đề với máy rửa bát. Khi sử dụng chất trợ xả, nước ít có khả năng bám trên bề mặt dụng cụ để gây ra các mảng cặn bám.

Nước làm bóng còn có tác dụng làm cho bát đĩa của bạn khô nhanh hơn. Lúc này bạn có thể bỏ qua chu trình sấy nhiệt để tiết kiệm năng lượng hoặc bạn nhận thấy bát đĩa vẫn còn ướt ngay cả sau quá trình sấy kết thúc. Nước bóng làm nhanh quá trình bốc hơi của nước, hỗ trợ máy sấy bát hiệu quả hơn. Tất nhiên, nó cũng giúp bát đĩa, ly cốc bóng bẩy, lấp lánh hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy máy rửa bát của bạn vẫn hoạt động tốt mà không cần nước trợ xả thì bạn cũng không cần sử dụng đến.

Sử dụng nước bóng như thế nào?

Nước làm bóng rất dễ sử dụng và tiện lợi. Hầu hết máy rửa bát hiện nay đều được trang bị bộ phân phối nước bóng tự động vào cuối chu trình rửa. Việc cần làm chỉ là cho chất nước làm bóng dạng lỏng vào trong hộc đựng là được.

Muối rửa bát là gì? Cách sử dụng muối rửa bát?

Muối rửa bát được sản xuất chuyên dụng với máy rửa bát, nó khác hoàn toàn với muối ăn. Nó có tác dụng như một chất làm mềm nước để loại bỏ vôi, khoáng khỏi nước rửa. Nước quá cứng khi rửa sẽ tạo ra cặn trắng trên các vật dụng. Nước cứng như đã nói ở trên, nghĩa là nước chứa nhiều canxi (vôi) và magie, nguyên nhân gây ra các mảng trắng trên dụng cụ, khoang rửa, làm mất thẩm mỹ của chiếc máy rửa bát và cả những dụng cụ được rửa khác. Mặc dù, các loại viên rửa bát hiện nay đều có tích hợp chất trợ rửa, nhưng có liều lượng ít và không đủ để đáp ứng được với những nguồn nước quá cứng.

Các máy rửa bát hiện nay đều trang bị ngăn chứa muối làm mềm nước riêng biệt nằm dưới đáy khoang rửa. Việc của bạn chỉ là đổ đầy khoang chưa muối mỗi lần máy báo cần nạp thêm muối, máy sẽ tự động cân đối lượng muối sử dụng cho mỗi lần. Hoặc bạn cũng có thể tự điểu chỉnh phù hợp với thực tế.

Tùy vào thực tế sử dụng mà bạn cần cân nhắc việc có nên dùng muối rửa bát và nước làm bóng không. Tuy nhiên ở Việt Nam thì đều được cung cấp nguồn nước sinh hoạt cứng nên việc dùng muối là rất cần thiết. Còn nước bóng có thể sử dụng hoặc không, tùy vào nhu cầu của mỗi gia đình.

Để chọn mua được những sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng cho máy rửa bát, bạn có thể tham khảo tại tienichgiadinh.vn , một địa chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm tẩy rửa uy tín và chất lượng

Hotline / Zalo Chat (24/24): 0982 936 456 ) (Mua buôn) / 0987 598 254 (Mua lẻ)