NƯỚC LÀM BÓNG CHO MÁY RỬA BÁT CÓ AN TOÀN KHÔNG

Nước làm bóng và khô bát chén là một sản phẩm được sử dụng giúp máy rửa bát làm khô nhanh hơn và giảm số lượng vết  nước. Đây là một chất trợ rửa khá tiện lợi và dễ sử dụng. Tuy nhiên vẫn còn có nhiều người băn khoăn liệu có nên dùng nước làm bóng và khô chén không. Vì vậy hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Nước làm bóng và khô chén là gì?

Nước làm bóng máy rửa chén là loại chất tẩy rửa được biết đến là một loại chất hoạt động bề mặt. Nó được sản xuất chuyên dụng cho máy rửa bát để giúp loại bỏ thức ăn và màng bám trên bát đĩa hoạt động ở chu kỳ rửa cuối cùng của máy rửa bát. Hợp chất này có tác dụng làm tăng hiệu quả của chu trình làm khô của máy rửa bát để bát đĩa khô hơn và giảm thiểu số lượng vết nước.

Nguyên lý hoạt động của nước bóng

Nước làm bóng cho máy rửa bát thường được thiết kế đặt ở một ngăn riêng, bên cạnh ngăn chứa chất tẩy rửa như viên rửa bát hay bột rửa bát. Khi máy rửa bát hoạt đông, chương trình rửa được thiết lập cho nước bóng làm việc ở chu trình tráng bát cuối cùng.

Trong chu kỳ rửa, máy rửa bát sẽ tráng chất tẩy rửa trên bát đĩa bằng nước nóng và giúp chúng có thể phủ lên khắp bên trong máy rửa bát. Chất tẩy rửa này hỗ trợ nước chảy ra khỏi bát đĩa dễ dàng hơn và bay hơi nhanh hơn trong chu trình làm khô.

Những loại nước làm bóng phổ biến

Hiện nay trên thị trường có hai dòng nước làm bóng phổ biến cho khách hàng lựa chọn, đó là:

Nước làm bóng và khô chén bát chuyên dụng

Đây là loại nước bóng trợ rửa chuyên dụng và phổ biến nhất. Nó được thiết kế ở dạng lỏng và được thêm trực tiếp vào ngăn “chất trợ rửa” trong máy rửa bát. Sản phầm này là chất trợ rửa mạnh nhất và mang lại kết quả tốt nhất.

Viên tẩy rửa đa năng

Là những dòng tẩy rửa được tích hợp thêm tính năng của nước làm bóng, tiện lợi và tiết kiệm chi phí hơn. Và chúng sẽ được đặt trong ngăn “chất tẩy rửa”  như thông thường trong máy rửa bát.

Có nên sử dụng nước bóng không?

Câu trả lời hoàn toàn là có. Có thể ban đầu bạn sẽ không nhận ra sự khác biệt giữa việc dùng nước làm bóng cho máy rửa chén và không, tuy nhiên sau vài năm nó sẽ có những biểu hiện rõ rệt .Bạn có thể chỉnh hộp đựng nước bóng ở chế độ nhỏ nhất để hạn chế số lượng nước bóng bị lãng phí.

Đặc biệt hơn là nhà sản xuất không bỏ chi tiết ngăn đổ nước bóng mặc dù như thế sẽ tiết kiệm được linh kiện giảm giá thành mà còn an toàn cho môi trường và người sử dụng. Bởi vì nước làm bóng không chỉ có tác dụng nhanh bay hơi nước trên bát đũa để cho bát đũa được khô ráo và sáng bóng mà còn có thể phủ toàn bộ bề mặt bên trong máy rửa bát giúp hệ thống bên trong. Đặc biệt giúp cho hệ thống cấp thoát nước của máy hơi nước bay hơi nhanh, không đóng cặn bẩn làm hư hỏng máy.

Nước làm bóng và khô chén có an toàn không?

Các chuyên gia từ Viện Y tế Quốc gia Anh chứng minh rằng rằng hầu hết các chất trợ rửa hoàn toàn có thể phân hủy sinh học. Sản phẩm này không gây ung thư cũng như không nguy hiểm nếu được sử dụng đúng cách nhưng nó có thể gây kích ứng mắt và da khi tiếp xúc lâu và tuyệt đối không nên uống.

Thành phần polyme axit acrylic có trong nước bóng đóng vai trò là chất chống lại vệt ố của máy rửa bát. Chất này không làm hại môi trường nhưng vấn dề tiêu thụ tài nguyên cũng khiến nhiều người suy nghĩ về sự cần thiết của nó.  Bởi nguồn nước thải có chứa phốt phát được thải ra từ quá trình xử lý nước thải có thể gây ra sự phát triển quá mức của tảo trong đường nước và gây ô nhiễm nước uống và dẫn đến “vùng chết” ở biển – môi trường dưới nước bị thiếu oxy và do đó không thể hỗ trợ sự sống.

Để chọn mua được những sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng cho máy rửa bát, bạn có thể tham khảo tại tienichgiadinh, một địa chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm tẩy rửa uy tín và chất lượng.